Hợp phần 1 của “Phong Hoa Ca Vịnh” có sự tham gia của nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, và cộng đồng dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh.

“Chốn chốn phong hoa ca vịnh

Lịch sự nhà nhà vui chơi” (*)

Thể theo tinh thần “nhà nhà vui chơi” ấy, hợp phần đầu tiên của dự án “Phong Hoa Ca Vịnh” diễn ra từ 10/2021 đến 12/2021 sẽ là bản “hòa tấu” giữa Nhà nghiên cứu, Nghệ sĩ và cộng đồng. Cultura Fish lấy làm tự hào khi được là “đầu mối” gắn kết cho các bên, cũng như làm “đài phát thanh” để loan truyền những câu chuyện và các bản thâu âm về hát ru, hò và lý. 

Đặc biệt, hợp phần đầu tiên của “Phong Hoa Ca Vịnh” còn được hỗ trợ bởi Hội đồng Anh (British Council) trong khuôn khổ dự án “Di sản kết nối”. Bộ công cụ “Ta kể chuyện di sản”(*) của “Di sản kết nối” chính là nguồn cảm hứng và tham khảo cho Cultura Fish khi phác thảo “Phong Hoa Ca Vịnh”.

Chặng đầu tiên của “Phong Hoa Ca Vịnh”, Cá sẽ lan truyền và lưu trữ ký ức của cộng đồng với diễn xướng dân gian Nam Bộ (hát ru, hò, lý) qua các nền tảng Website, Facebook, Youtube và Spotify của Cultura Fish. Dự án còn chuẩn bị những trò chơi online (minigame) với quà tặng hấp dẫn để các bạn mình có thể tham gia cùng Cá, các bạn mình nhớ đọc kỹ – nghe kỹ những bài viết hay bản thâu âm mà Cá sắp tung lên để có thể “giựt” giải nghen!

(*) Tham khảo “Cẩm nang kể chuyện di sản” tại đây: https://bit.ly/cam-nang-ke-chuyen-di-san 

Hoạt động được hỗ trợ bởi Hội đồng Anh trong khuôn khổ dự án Di sản Kết nối, một dự án từ năm 2018 nhằm bảo tồn và phát triển các loại hình di sản nhạc và phim của Việt Nam, đặc biệt chú trọng đến các giá trị không được nhiều người biết đến và có nguy cơ mai một. Tìm hiểu thông tin dự án “Di sản Kết nối” tại đây: https://www.britishcouncil.vn/…/nghe-thuat/di-san-ket-noi 

—-

Thiết kế/ Visual: Dương Trương

Typo: Chế Quang Thọ